-->

Giáo xứ Thanh Xuân

M

Triều đại 8: Thánh Giáo hoàng Têlesphôrô

May 1, 2020

Đức Têlesphôrô sinh tại Calabria trong một gia đình Hy Lạp. Trước khi làm Giáo hoàng, ngài đã sống đời ẩn dật trong nhiều năm như một ẩn sĩ. Theo danh sách được thánh Irênê thành Lyon ghi lại, Đức Têlesphôrô là vị Giáo hoàng thứ tám của Giáo hội, ngài được bầu làm Giáo hoàng và cai quản Giáo hội từ năm 125 đến năm 136. Đây là thời kỳ nhiều Lạc giáo đã phát sinh tại Rôma, đặc biệt là phái ngộ đạo do Valentin chủ xướng.
Là người Hy Lạp, Đức Têlesphôrô tỏ ra cảm thông và quan tâm với Giáo hội Đông phương liên quan đến việc ấn định lễ Phục sinh vào một ngày khác với lễ Phục sinh được ấn định bởi Giáo hội Rôma. Đức Têlesphôrô tiếp tục công việc cải tổ phụng vụ của Giáo hội như đưa kinh Vinh danh vào phần đầu của thánh lễ. Bản kinh này có lẽ do ngài sáng tác. Ngài đã thiết lập và quy định việc ăn chay, hãm mình suốt 7 tuần trước lễ Phục sinh. Ngài cho phép hàng giáo sĩ được cử hành 3 thánh lễ trong đêm Giáng sinh. Ngài chịu tử đạo dưới thời Hoàng đế Hadrianô, được an táng trong nghĩa trang bên cạnh mộ thánh Phêrô.

Triều đại 9: Thánh Giáo hoàng Higinô

Ghi nguồn: Giáo xứ Thanh Xuân khi sử dụng lại bài đăng!
  • http://giaoxuthanhxuan.blogspot.com/2020/05/trieu-ai-8-thanh-giao-hoang-telesphoro.html
Nhớ chia sẻ thông tin này cho bạn bè nhé!

All comments [ 0 ]


Your comments

- Bạn Hãy bình luận bằng tiếng việt có dấu hoặc tiếng anh và viết rõ ràng đầy đủ. Hãy tỏ ra là người lịch sự, có văn hóa khi bình luận nhé.
- Chèn Link bằng thẻ: <a href="Link muốn chèn" rel="nofollow">Tên muốn hiển thị</a>.
- Tạo chữ: <b>Đậm</b><i>Ngiêng</i>.
- Nếu muốn chèn code vào Comments bạn phải Mã hóa code tại đây trước rồi copy vào khung Comments.
Chúc bạn thành công!.