-->

Giáo xứ Thanh Xuân

M

Thư Mục Vụ Tháng Năm 2020 của Đức Giám mục Giáo phận Vinh

May 1, 2020



THƯ MỤC VỤ THÁNG NĂM
Kính gửi: Cộng đoàn Dân Chúa Giáo phận Vinh
Anh chị em thân mến,
Chúng tôi xin chân thành gửi đến quý cha, quý tu sĩ nam nữ và tất cả anh chị em tâm tình hiệp thông cầu nguyện.
Chúng ta đang trong Mùa Phục Sinh và chúng ta biết rằng sau khi Phục Sinh, Chúa Kitô đã để lại cho các môn đệ hai món quà quí báu, đó là Bình An và Chúa Thánh Thần (x. Ga 20,21-22). Xin Chúa Kitô Phục Sinh ban Bình An của Ngài cho chúng ta và xin Thánh Thần của Ngài luôn đồng hành, nâng đỡ chúng ta.
Trong Thư Mục Vụ này, chúng tôi xin đề cập đến ba điểm chính yếu:
1. Hơn bốn tháng nay, đại dịch Covid-19 đã gây nhiều đau thương cho gia đình nhân loại. Tới cuối tháng Tư này, toàn thế giới đã có trên 3.000.000 người bị nhiễm bệnh và trên 220.000 người qua đời vì dịch bệnh. Trên mảnh đất Việt Nam chúng ta, không có ai qua đời vì dịch bệnh, nhưng mọi người đều chịu tổn thất lớn lao trong hầu hết các lĩnh vực của cuộc sống.
Cùng nhau, chúng ta cầu xin Chúa cho đại dịch Covid-19 sớm chấm dứt, cho chúng ta và mọi người trên khắp thế giới biết thể hiện tình liên đới trong việc chữa trị và phòng ngừa dịch bệnh. Đặc biệt, chúng ta được mời gọi ‘chia cơm sẻ áo’ với những người đang cần sự trợ giúp chung quanh chúng ta.    
2. Ngày 8 tháng 3 năm 2020, Đức Thánh Cha Phanxicô đã gửi Sứ điệp nhân Ngày Thế giới Cầu nguyện cho Ơn gọi lần thứ 57, được cử hành vào Chúa nhật thứ IV Phục Sinh (3/5/2020). Trong Sứ điệp này, ngài nhắc lại câu chuyện Chúa Giêsu đi trên mặt Biển Hồ mà đến với các môn đệ giữa sóng to gió lớn (x. Mt 14,22-33) và gợi lên bốn ý quan trọng, đó là ‘lòng biết ơn, nỗi vất vả, sự khích lệ và lời ngợi khen’, mà ngài đã đề cập trong lá thư ngày 4 tháng 8 năm 2019 gửi các linh mục, để giúp chúng ta suy niệm.
Với Sứ điệp năm nay, Đức Thánh Cha Phanxicô không chỉ quan tâm đến ơn gọi linh mục tu sĩ, mà còn các hình thức ơn gọi khác trong đời sống Giáo Hội, Thân Thể Mầu Nhiệm Chúa Kitô. Tất cả mọi người đều được mời gọi suy niệm về ‘lòng biết ơn, nỗi vất vả, sự khích lệ và lời ngợi khen’ trong đời sống mình, để luôn kết hợp với Chúa Kitô trong mọi hoàn cảnh.
Giáo phận Vinh chúng ta có rất nhiều người lắng nghe tiếng Chúa, sống đời độc thân dâng hiến trong ơn gọi linh mục, tu sĩ để phục vụ Giáo Hội, không chỉ trong Giáo phận, mà còn nhiều nơi khác trong và ngoài đất nước Việt Nam. Chúng ta cảm tạ Chúa, và cầu xin Ngài luôn nâng đỡ tất cả những người sống đời thánh hiến của gia đình Giáo phận chúng ta.
3. Tháng Năm là tháng ‘Dâng Hoa kính Mẹ’. Người Công giáo Việt Nam được tiếng là rất yêu mến Đức Mẹ. Ngày xưa, tại La Vang, Trà Kiệu, cũng như tại Bảo Nham của Giáo phận Vinh, giữa cơn khốn khó vì bị bách hại, cha ông chúng ta đã chạy đến với Mẹ bằng chuỗi Mân Côi, để xin Mẹ cầu cùng Chúa thương che chở, trợ giúp. Ngày nay, trong Tháng Hoa này, chúng ta hãy sốt sắng Lần Hạt Mân Côi để cầu nguyện cho nhân loại được bình an giữa những gian nan khốn khó.
Cùng nhau, chúng ta hiệp thông với lời cầu nguyện của Đức Thánh Cha Phanxicô:    
“Lạy Mẹ Thiên Chúa, dưới sự che chở của Mẹ, chúng con tìm nương ẩn.Xin đừng chê bỏ lời khấn xin của chúng con đang trong cơn thử thách.Lạy Đức Trinh Nữ vinh hiển và được chúc phúc,xin giải thoát chúng con khỏi mọi nguy hiểm.Chúng con phó thác cho Mẹ,là Đấng chiếu tỏa rạng ngời trên hành trình của chúng con,như dấu chỉ cứu độ và hy vọng.Ôi khoan thay, nhân thay, dịu thay,Thánh Maria trọn đời đồng trinh. Amen”.
Toà Giám mục Xã Đoài, ngày 29 tháng 4 năm 2020

Ghi nguồn: Giáo xứ Thanh Xuân khi sử dụng lại bài đăng!
  • http://giaoxuthanhxuan.blogspot.com/2020/05/thu-muc-vu-thang-nam-2020-cua-uc-giam.html
Nhớ chia sẻ thông tin này cho bạn bè nhé!

All comments [ 0 ]


Your comments

- Bạn Hãy bình luận bằng tiếng việt có dấu hoặc tiếng anh và viết rõ ràng đầy đủ. Hãy tỏ ra là người lịch sự, có văn hóa khi bình luận nhé.
- Chèn Link bằng thẻ: <a href="Link muốn chèn" rel="nofollow">Tên muốn hiển thị</a>.
- Tạo chữ: <b>Đậm</b><i>Ngiêng</i>.
- Nếu muốn chèn code vào Comments bạn phải Mã hóa code tại đây trước rồi copy vào khung Comments.
Chúc bạn thành công!.