-->

Giáo xứ Thanh Xuân

M

Các triều đại Giáo Hoàng trong dòng lịch sử Giáo hội Công giáo

Apr 8, 2020
Kính thưa quý Bề trên, chị em cùng quý độc giả.
Kể từ ngày 19/3/2013, với việc đăng quang của Đức Thánh Cha Phanxicô, Hội Thánh Công giáo đã bắt đầu bước sang triều đại Giáo hoàng thứ 266. Với ước mong giúp chị em trong Dòng cũng như quý độc giả hiểu biết về tiểu sử, đời sống, hoàn cảnh lịch sử cũng như hoạt động của từng triều đại Giáo hoàng, chị em trong Ban Văn Hóa Hội Dòng đã đánh máy lại cuốn sách “265 Triều đại Giáo hoàng trong dòng lịch sử Giáo hội” của Linh mục Phêrô Nguyễn Thanh Tùng – giáo sư môn Lịch sử của Đại chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn và lần lượt chuyển đến quý độc giả qua trang mạng của Hội Dòng. Đây là một tài liệu rất quý được tác giả đầu tư nghiên cứu tài liệu và biên soạn công phu.
Hy vọng nhờ hiểu biết lịch sử Giáo hội qua các vị đại diện Chúa Kitô ở trần gian mà chúng ta nhận ra bàn tay quan phòng yêu thương của Chúa đã gìn giữ và dẫn dắt con thuyền Hội Thánh bình an và kiên vững qua biết bao thăng trầm của lịch sử khởi đi từ ngày Thánh Phêrô được trao nhiệm vụ đại diện Chúa Kitô lãnh đạo Giáo hội cho đến hôm nay. Nhờ đó, chúng ta càng vững tin nơi Chúa và gia tăng lòng yêu mến Giáo hội. 
Xin phúc lành của Chúa luôn ở cùng chúng ta.
Thân ái
Ban Truyền Thông

Triều đại 1: Thánh Giáo hoàng Phêrô

Ghi nguồn: Giáo xứ Thanh Xuân khi sử dụng lại bài đăng!
  • http://giaoxuthanhxuan.blogspot.com/2020/04/cac-trieu-ai-giao-hoang-trong-dong-lich.html
Nhớ chia sẻ thông tin này cho bạn bè nhé!

All comments [ 0 ]


Your comments

- Bạn Hãy bình luận bằng tiếng việt có dấu hoặc tiếng anh và viết rõ ràng đầy đủ. Hãy tỏ ra là người lịch sự, có văn hóa khi bình luận nhé.
- Chèn Link bằng thẻ: <a href="Link muốn chèn" rel="nofollow">Tên muốn hiển thị</a>.
- Tạo chữ: <b>Đậm</b><i>Ngiêng</i>.
- Nếu muốn chèn code vào Comments bạn phải Mã hóa code tại đây trước rồi copy vào khung Comments.
Chúc bạn thành công!.